Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến


LH ĐẶT MÁY TOÀN QUỐC:

HOTLINE:

0978.259.259

0912.816.845

Thống kê

+ Tổng số lượt truy cập: 2866030

+ Tổng số xem trong tháng: 42505

+ Tổng số xem trong ngày: 283

+ Đang trực tuyến: 7

Đối tác - Khách hàng
10:19, 08/05/2023

4 lưu ý quan trọng khi kiểm tra bảo dưỡng động cơ thủy


Nhằm đảm bảo cho tàu hoạt động an toàn và tin cậy, phải tiến hành kiểm tra bảo dưỡng động cơ thường xuyên. Dưới đây là 04 lưu ý quan trọng giúp động cơ tàu luôn hoạt động bền bỉ, ít xảy ra hỏng hóc.

4 lưu ý quan trọng khi kiểm tra bảo dưỡng động cơ thủy
4 lưu ý quan trọng khi kiểm tra bảo dưỡng động cơ thủy 

 

1. Xả Áp Suất và Kiểm Tra Đồng Hồ Áp Suất

Trước khi tiến hành bảo dưỡng, việc xả hết áp suất trong đường ống là cực kỳ quan trọng. Nới lỏng các mối nối ren và kiểm tra đồng hồ áp suất để đảm bảo an toàn trước khi thực hiện bất kỳ công việc nào liên quan đến động cơ.

2. An Toàn Trong Quá Trình Sửa Chữa

Khi thực hiện sửa chữa trục khuy hoặc các bộ phận chuyển động, việc đóng van trên chai gió và ngắt nguồn điện là bước không thể bỏ qua. Treo biển cảnh báo và cấm nổ máy để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thực hiện công việc.

3. Bảo Quản Ống Và Mối Nối Cẩn Thận

Trong việc tháo rời các mối nối ống, việc bảo quản chúng là điều quan trọng. Tất cả các ống tháo lắp lại phải được bịt kín cẩn thận, đặc biệt là ống dẫn nhiên liệu, ống dẫn dầu và ống dẫn khí. Việc làm vệ sinh sạch sẽ và xác nhận không có vật lạ trong đường ống mới được nối với động cơ.

4. Kiểm Tra và Ghi Chép Đầy Đủ

Không được phép để sót bất kỳ dụng cụ nào trong động cơ. Việc kiểm tra lại vị trí và khe hở chính xác của các bộ phận là quan trọng. Đồng thời, việc ghi chép lại dữ liệu trong hồ sơ bảo dưỡng là bước không thể thiếu để theo dõi quá trình và đảm bảo động cơ hoạt động ổn định.

Bên cạnh những lưu ý trên, việc sử dụng động cơ chính hãng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động ổn định và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng. Với hơn 70 năm kinh nghiệm sản xuất và hàng loạt công nghệ tiên tiến, Weichai không chỉ là sự lựa chọn tin cậy mà còn là đối tác đáng tin cậy cho các chủ tàu với đội ngũ dịch vụ chuyên nghiệp hoạt động 24/7.