Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến


LH ĐẶT MÁY TOÀN QUỐC:

HOTLINE:

0978.259.259

0912.816.845

Thống kê

+ Tổng số lượt truy cập: 2730570

+ Tổng số xem trong tháng: 12092

+ Tổng số xem trong ngày: 1375

+ Đang trực tuyến: 130

Đối tác - Khách hàng
11:37, 29/06/2023

Ferretti Group chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Milan


9:00 sáng ngày 27/6 Ferretti Group, thành viên của tập đoàn Weichai đã chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán Euronext Milan, trở thành công ty niêm yết kép đầu tiên ở Hồng Kông và Ý Sự kiện được truyền hình trực tiếp đồng thời với tập đoàn Weichai tại trụ sở chính ở Weifang, Sơn Đông, Trung Quốc

Ferretti Group chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Milan

Tập đoàn Ferretti là một trong những nhà sản xuất siêu du thuyền lâu đời nhất của Ý thành lập vào năm 1968,  Vào ngày 31 tháng 3 năm 2022, Tập đoàn Ferretti được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Tiếp đó dựa vào các hoạt động kinh doanh không ngừng phát triển và nhằm đáp ứng nhu cầu thanh khoản của các nhà đầu tư toàn cầu. Tháng 10 năm 2022 Ferretti chính thức bắt đầu chuẩn bị cho việc niêm yết tại Milan. Thông qua niêm yết kép, Tập đoàn Ferretti có thể mở rộng hơn nữa tính thanh khoản của thị trường vốn, mở rộng nhà đầu tư tại các thị trường và thu hút nhiều nhà đầu tư tiềm năng  trên khắp thế giới. Việc niêm yết tại Milan đã giành được sự ủng hộ của các nhà đầu tư và cuối cùng mã chứng khoán này được phát hành với mức giá 3 Euro một cổ phiếu, gây quỹ khoảng 292 triệu euro.

Các ngân hàng đầu tư nổi tiếng thế giới Goldman Sachs, JPMorgan Chase và UniCredit Bank AG Milan Branch đóng vai trò là điều phối viên toàn cầu chung và đồng quản lý sổ sách, Equita SIM S.p.A. và Joh. Berenberg, Gossler & Co. Công ty Jin đóng vai trò cố vấn tài chính, điều này thể hiện đầy đủ sự tin tưởng và tín nhiệm của các tổ chức đầu tư quốc tế đối với Ferretti và Tập đoàn Weichai.

Ferretti Group chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Milan

"Rolls-Royce"của ngành du thuyền, dẫn đầu thế giới

Năm 2008, cuộc khủng hoảng tài chính càn quét thế giới và nhà sản xuất siêu du thuyền lớn nhất thế giới, Tập đoàn Ferretti của Ý, rơi vào khó khăn tài chính. Vào năm 2012, Weichai đã thực hiện tái tổ chức chiến lược để cung cấp cho Ferretti các nguồn lực bổ sung và với sự hỗ trợ tài chính mạnh mẽ, kinh nghiệm hội nhập toàn cầu, khả năng sản xuất cao cấp cũng như cách bố trí phong phú của toàn bộ chuỗi công nghiệp. Sau mười năm làm việc chăm chỉ, với sự nỗ lực chung của cả hai bên, doanh thu của Tập đoàn Ferretti đã tăng từ 300 triệu euro năm 2012 lên 1,07 tỷ euro vào năm 2022 và dẫn đầu ngành công nghiệp du thuyền toàn cầu. Vào tháng 3 năm 2019, dưới sự chứng kiến ​​của tổng thống và thủ tướng lúc bấy giờ của Ý, Tan Xuguang, chủ tịch của Tập đoàn Weichai, đã được trao giải thưởng cao nhất trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại ở Ý - Giải thưởng Quốc tế Leonardo, để ghi nhận chiến lược của ông. tái cơ cấu Ferretti của Ý Tập đoàn đã có những đóng góp nổi bật cho sự trao đổi kinh tế giữa Trung Quốc và Ý. Vào ngày 31 tháng 3 năm 2022, siêu du thuyền của Ferretti đã cập bến thị trường vốn Hồng Kông, mở ra một kênh mới đến Trung Quốc và thị trường Châu Á - Thái Bình Dương. Trong quý đầu tiên của năm nay, Ferretti đã đạt doanh thu đặt hàng là 307,5 ​​triệu euro và lợi nhuận ròng là 18,6 triệu euro, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ferretti Group chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Milan

Tan Xuguang, Chủ tịch Tập đoàn Weichai, cho biết Tập đoàn Weichai, với tư cách là một trong những công ty hàng đầu thế giới về tất cả các dòng và tất cả các lĩnh vực động cơ, đã chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm hệ thống động lực dành cho du thuyền tốc độ cao, sẽ được sử dụng để ứng dụng trong các thương hiệu du thuyền Ferretti khác nhau. Mang lại lợi nhuận giá trị cao hơn cho các nhà đầu tư trong sức mạnh tổng hợp công nghiệp.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Ferretti Grass cho biết tất cả các nhà đầu tư đã chế giễu Ferretti vào năm 2012. Vào thời điểm đó, mô hình kinh doanh của Ferretti hoàn toàn khác với hiện tại. Ông Tan Xuguang, đến từ Sơn Đông, Trung Quốc, đã nhìn thấy cơ hội mà các nhà đầu tư Ý không nhìn thấy và nắm bắt ngay. Chúng ta có thể đạt được thành tích này ngày hôm nay chính là nhờ chiến lược có tầm nhìn xa trông rộng của Chủ tịch Tan Xuguang.

Bộ trưởng Bộ Du lịch Ý Daniela Santanche cho biết việc niêm yết Tập đoàn Ferretti tại Milan hôm nay là một ngày quan trọng đối với Ý, và đó là ngày mà người Ý rất tự hào.Tôi xin cảm ơn Chủ tịch Tan Xuguang. Tập đoàn Ferretti là đại sứ của nước Ý trên thế giới, với những thương hiệu cổ điển và trường tồn theo thời gian, kể về lịch sử của nước Ý và là hiện thân của năng lực và trí tuệ của người Ý.

Claudia Pazani, chủ tịch của Euronext Milan, nói rằng ông rất vui mừng khi thấy Ferretti trở lại quê hương của nó sau khi được niêm yết tại Hồng Kông trong hơn một năm, làm cho các thuộc tính Made in Italy của Ferretti và di sản lịch sử thương hiệu trở nên đậm nét hơn. Ferretti sở hữu nhiều thương hiệu, tất cả đều là biểu tượng của sự sang trọng, phong cách sống cao cấp và là niềm tự hào của người dân nước Ý